topbar
topbar

Trồng cây công nghiệp lâu năm thu lại hiệu quả kinh tế lớn nhất năm 2022

Trồng cây công nghiệp lâu năm tại nước ta ngày càng phát triển và mở rộng. Vậy những cây công nghiệp lâu năm nào đem đến hiệu quả kinh tế cao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của dienmaytrauvang.com để biết nhé!

trồng cây công nghiệp

Top 3 cây công nghiệp lâu năm đem lại hiệu quả kinh tế cao

Trồng cây công nghiệp được áp dụng nhiều nhưng để đem lại hiệu quả cao bà con nên tham khảo việc trồng 3 loại cây sau đây:

Trồng cây công nghiệp cà phê

Cà phê là cây cong nghiệp lâu năm chủ đạo của nước ta. Việc trồng cây cà phê có thể thu được năng suất lớn một phần là do cà phê phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Việt nam có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đất đai màu mỡ cùng với đó là nguồn lao động dồi dào.

Trồng cây công nghiệp lâu năm như cà phê vừa giúp giảm tình trạng thất nghiệp cho người lao động của Việt nam vừa đem lại thu nhập cao cho các hộ kinh doanh.

trồng cây công nghiệp cà phê

Hiện nay, cây cà phê thường được trồng chủ yếu ở các vùng đất như: Badan Tây Nguyên, Đông Nam Bộ…và rải rác ở một số nơi tại Bắc Trung Bộ. Diện tích trồng cà phê ở nước ta hiện nay khoảng 653 nghìn ha.

Có thể thấy sản lượng và xuất khẩu cà phê của nước ta luôn tăng trưởng nhanh và mạnh,. Đặc biệt, nằm trong Top những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Trồng cây công nghiệp cao su

Cao su là cây công nghiệp thân gỗ, có nguồn gốc từ vùng Amazone ở Nam Mỹ. 

Cùng với việc trồng cây ca phê đem đên thu nhập cao cho bà con thì việc trồng cây công nghiệp cao su cũng vậy. Trong những năm gần đây cao su cũng trở thành cây công nghiệp lâu năm chủ lực trong nền kinh tế của nước ta.

trồng cây công nghiệp cao su

Cây cao cu phù hợp trồng trên đất đỏ badan và đất xám bạc của vùng Đông Nam Bộ. Ngoài ra cao su cũng được trồng ở một số tỉnh thuộc Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ.

Năm 2021 vừa qua, nước ta tiếp tục giữ vị trí thứ 3 về sản lượng và thứ 4 về xuất khẩu cao su trên thế giới. Do đó để phát triển việc trồng cây công nghiệp trong năm 2022 thì bà con không nên bỏ qua cây cao su.

Trồng cây công nghiệp lâu năm hồ tiêu

Cây hồ tiêu có rất nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào các gọi của mỗi vùng miền. Hồ tiêu được gọi với các tên khác nhau như: tiêu ăn, cổ nguyệt, hắc cổ nguyệt, bạch cổ nguyệt.

trồng cây công nghiệp hồ tiêu

Việc trồng cây hồ tiêu được chú trọng tại các vùng, địa phương sau: Bình Phước, Đắk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Lắk.

Thu nhập mà các tỉnh này thu được qua việc trồng cây hồ tiêu là rất lớn, chiếm tỷ trọng cao trong thu nhập của tỉnh.

Với việc trồng cây công nghiệp lâu năm để đạt năng suất và hiệu quả cao bà con cần có những kỹ thuật và phương pháp chăm sóc hợp lý nhất.

trồng cây công nghiệp hồ tiêu

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây công nghiệp đúng cách và đem đến năng suất ấn tượng

  • Bước 1: Chọn giống cây: Đây là bước vô cùng quan trọng để cây có thể phát triển đồng đều và nhanh chóng. Bà con nông dân nên chọn những giống cây ghép thay vì dùng cây thực sinh (cây ươm bằng hạt).
  • Bước 2: Chuẩn bị đất: Hầu hết các cây công nghiệp lâu năm như: cà phê, cao su, hồ tiêu… đều có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là trên đất bazan, với những đặc tính lý hóa tốt và có tầng đất mặt dày.
  • Bước 3: Đào hố đất: Công việc này cần được thực hiện trước 1-2 trước khi trồng, hố đào theo mật độ trồng được thiết kế trước đó.
  • Bước 4: Tiến hành trồng cây: Thời gian tốt nhất để trồng các loại cây công nghiệp lâu năm này là vào đầu mùa mưa.

SĐT

Chú ý: Kết hợp với việc đào hố trồng bà con cần bón phân hữu cơ cho cây công nghiệp có khả năng phát triển tốt nhất.  Bón đủ số lượng và đúng thời kỳ!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh