topbar
topbar

Mô hình trồng cây ăn quả được ưu chuộng nhất 2022

Trồng cây ăn quả ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong phát triển nông nghiệp ở nước ta. Trồng cây ăn quả giúp bà con có nguồn thu nhập cao và tận dụng được lao động của gia đình. Để biết những mô hình trồng cây ăn quả nào được ưa chuộng nhất 2022 hãy theo dõi bài viết này của Dienmaytrauvang.com nhé!

mô hình trồng cây ăn quả

Một số mô hình trồng cây ăn quả được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Mô hình trồng cây mít Thái

Cây mít Thái là giống cây ăn quả sớm thu hoạch, cây ăn quả cho năng suất cao và rất phù hợp với khí hậu miền Bắc nước ta.
Mít thái là cây ăn quả ngắn ngày, khi bà con trồng giống mít này bà con chỉ mất 16 – 18 tháng là đã có thể cho thu hoạch được rồi, với cây mít năm đầu thu hoạch bà con trái có thể lên tới 6 – 7kg/1 trái, và nhưng năm tiếp theo trọng lượng trái sẽ tăng lên và với cây mít thái 6 năm tuổi trở lên thì khi thu hoạch trái có thể lên tới 20kg/1 trái, và mỗi cây 6 năm tuổi trở lên 1 cây có thể cho trái lên tới 100 quả.

mô hình trồng cây ăn quả mít

Khi trồng cây mít thái bà con không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc mà vẫn thu lại năng suất cao. Do đó mô hình trồng cây ăn quả này được áp dụng nhiều, đặc biệt là các tỉnh miền bắc nước ta.

Mô hình trồng ổi Đài Loan

Giống ổi Đài Loan là giống ổi dễ tính nên bà con có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm. Thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao, thu hoạch cả 4 mùa trong năm.
Cây ổi Đài Loan là cây thân cứng, khỏe mạnh, khả năng kháng sâu bệnh tốt. Quả có hình trái lê ổn định, vỏ quả láng, thịt quả màu trắng, giòn và vị ngọt mát, ít hạt, mùi thơm và giàu dinh dưỡng.

mô hình trồng cây ăn quả ổi

Hiệu quả mà mô hình trồng cây ổi mang lại đã giúp nhiều hộ trồng ổi có thu nhập cao, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo.

Mô hình trồng cây bưởi Diễn

Bưởi diễn có nguồn gốc từ xã Phú Diễn – huyện Từ Liêm – Hà Nội là loại cây ăn quả sạch, ngon và rất bổ dưỡng và mang lại giá trị kinh tế cao.

Với cây bưởi Diễn sau 5 – 6 năm tuổi có thể cho năng suất từ 50 – 60 nghìn quả/năm/ha, thu lợi nhuận từ 500 – 700 triệu đồng.

mô hình trồng cây ăn quả bưởi diễn
Khi quả bưởi diễn chín có màu vàng tươi, tép ráo, mọng nước, ăn thơm ngon. Trọng lượng trung bình khoảng 1,2 – 1,5 kg/quả.

Mô hình trồng cây bưởi siễn ngày càng nhiều và phổ biến bởi lợi nhuận thu lại từ mô hình này là rất lớn.

Những lưu ý để phát triển mô hình trồng cây ăn quả

Để mô hình trồng cây ăn quả của mình phát triển nhanh chóng và đem lại hiệu quả kinh tế cao, bà con cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn đất phù hợp và xử lý đất trước khi tiến hành trồng cây ăn quả.
  • Bón phân lót và lấp hố.
  • Trồng xen canh cây ăn quả. Khi xen canh cây ăn quả sẽ giúp: thu hoạch nhanh, cây phát triển nhanh, khả năng chống chịu tốt…
  • Phòng trừ sâu bệnh thường xuyên để đem lại năng suất và chất lượng hoa quả là tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về mô hình trồng cây ăn quả phổ biến nhất 2022 để bà con tham khảo và áp dụng.

Chúc bà con có mô hình trồng cây ăn quả hiện đại và thông minh!!!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh