topbar
topbar

Làm giàu từ mô hình chăn nuôi lợn hiện đại

Mô hình chăn nuôi lợn hiện đại theo tiêu chuẩn cao là hướng đi phát triển mạnh và bền vững giúp các hộ nông dân, trang trại thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ hiện nay. Hãy cùng dienmaytrauvang.com tìm hiểu mô hình này!

1. Quy trình chăn nuôi lợn hiện đại, khoa học

Sử dụng phương pháp an toàn sinh học

Phương pháp an toàn sinh học trong thức ăn chăn nuôi là thay vì sử dụng cám công nghiệp, lợn được nuôi bằng hỗn hợp thức ăn sinh học gồm các loại gạo, cám, mì, ngô, đỗ tương được ủ lên men trong 24 giờ.

Việc sử dụng men vi sinh vật có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thức ăn và tăng quá trình trao đổi chất và năng lượng làm cho đàn lợn tăng trọng nhanh.

Hỗn hợp thúc ăn

Hàng rào xung quanh mô hình chăn nuôi lợn hiện đại là một yêu cầu bắt buộc để ngăn chặn sự xâm nhập của của người và động vật vào trại. Lưu ý, kiểm soát phương tiện vận chuyển, trang thiết bị, dụng cụ chăn nuôi trước và sau khi vào chuồng nuôi phải được khử trùng, tiêu độc.

Chuồng trại chăn nuôi lợn

Bên cạnh đó, người chăn nuôi cũng phải kiểm tra về tình trạng của đàn lợn định kỳ, tiêm vắc-xin đầy đủ để đảm bảo không bị nhiễm bệnh, phát triển đồng đều và khỏe mạnh. 

Tiêm vacxin

Định kỳ phun thuốc sát trùng xung quanh khu chăn nuôi, chuồng nuôi ít nhất 2 lần/tuần. Định kỳ phát quang bụi rậm, khơi thông và vệ sinh cống rãnh ngoài chuồng nuôi ít nhất 2 lần/tháng.

Phải vệ sinh máng ăn, máng uống hàng ngày. Thiết bị, dụng cụ và phương tiện phục vụ trong chăn nuôi phải được tiêu độc khử trùng thường xuyên.

Phương pháp phun thuốc sát trùng chuồng trại hiệu quả

Chăn nuôi theo quy trình khép kín

Mô hình chăn nuôi lợn hiện đại khép kín là phương pháp bố trí hợp lý diện tích chuồng trại làm nhiều khu vực chuyên biệt, theo lứa tuổi hoặc công dụng của lợn. Trong đó, không gian chuồng trại phải đảm bảo được an toàn vệ sinh từ máng ăn, vòi uống, nền chuồng cho đến độ thông thoáng.

Phân chia chuồng trịa

Trong mô hình chăn nuôi lợn hiện đại, thiết kế chuồng nuôi cần chú trọng lắp đặt hệ thống phun mưa, quạt thông gió chuồng. Có lưới bao xung quanh chuồng nuôi và biện pháp khác ngăn chặn côn trùng và vật chủ trung gian khác truyền bệnh, như chuột, chim, ruồi, muỗi…

thiết kế chuồng lợnYêu cầu chuồng nuôi:

Phân loại Nhiệt độ (℃) Độ ẩm (%)
Tối thiểu (℃) Tối thích (℃)
Lợn mới đẻ 23,9 29,4 70%
Lợn nái 12,8 18,3
Lợn con 12 23,8 – 26,7 70 – 80%
Lợn con cai sữa 15 – 18 60 – 80%
Lợn hướng thịt 14 – 22

Để mô hình chăn nuôi lợn hiện đại mang đến hiệu quả cao, việc áp dụng các máy móc công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, sức lao động mà lại cho sản phẩm chất lượng cao.

Một số lựa chọn hấp dẫn dành cho bà con có thể kể đến như: máy ép cám viên Trâu Vàng, máy nghiền đa năng,…..

Máy móc nông nghiệp

Xử lý chất thải chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường

Mô hình chăn nuôi lợn hiện đại bắt buộc phải có hệ thống xử lý chất thải trong quá trình chăn nuôi:

Xử lý chất thải

  • Chất thải rắn phải được thu gom hàng ngày và xử lý bằng nhiệt, hoặc bằng hoá chất, hoặc bằng chế phẩm sinh học phù hợp.
  • Chất thải lỏng phải được xử lý bằng hoá chất hoặc bằng phương pháp xử lý sinh học phù hợp.

2. Lợi nhuận khổng lồ từ mô hình chăn nuôi lợn hiện đại

Trung bình lợn đẻ 2 lứa trong 1 năm và mỗi lần có thể đẻ từ 8-9 đứa. Sau đó, lợn được chuyển sang khu vực nuôi thịt khoảng 4-5 tháng và đạt trọng lượng 100-110 kg là có thể xuất bán.

Chăn nuôi lợn hiện đại

Hiện nay, giá heo hơi đang giao động quanh mức 80.000 – 90.000 đồng/kg. Nhất là khi được chăn nuôi theo mô hình chăn nuôi lợn hiện đại, tiêu chuẩn công nghệ cao thì giá thành còn có thể tăng lên gấp 2-3 lần.

Cảm ơn bà con đã đọc bài viết của chúng tôi!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh