topbar
topbar

Cách chế biến cám lợn nhanh mà vẫn đủ dinh dưỡng

Nhiều hộ dân hiện nay đã chọn phương pháp tự chế biến thức ăn cho lợn tại nhà để tối ưu hiệu quả trong chăn nuôi. Làm thế nào để chế biến cám lợn nhanh mà vẫn đủ dinh dưỡng? Ngay sau đây, xin mời bà con cùng dienmaytrauvang.com tìm hiểu về cách chế biến cám lợn nhanh nhé !!

Những lưu ý khi chế biến thức ăn cho lợn

Trước khi tìm hiểu về cách làm cám lợn, bà con cần nắm một số lưu ý nhỏ về thức ăn như sau:

Đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu

Khi tự chế biến thức ăn cho lợn, bà con cần chú ý tổng hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho lợn như chất đạm, bột đường, chất xơ, vitamin, khoáng,… nhằm đảm bảo tăng trọng đều và lợn phát triển nhanh.

`cách chế biến cám lợn

Trộn theo tỉ lệ phù hợp

Tỉ lệ dinh dưỡng phù hợp sẽ cho cho giúp lợn tăng trọng đều, giá trị dinh dưỡng lớn dẫn đến giá thành sản phẩm được tăng lên.

Thức ăn chế biến cần thích hợp với từng thời kì của lợn nhằm tối ưu lượng thức ăn và giúp lợn khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm.

cách chế biến cám lợn

Cách chế biến cám lợn nhanh, đầy đủ dinh dưỡng

Các loại nguyên liệu cần có

Đầu tiên, bà con cần chuẩn bị những nguyên liệu chứa nhiều tinh bột như: tấm gạo, cám gạo, bột ngô, khoai, sắn, lúa mì,…

Ngoài ra, một số nguyên liệu giàu chất đạm phù hợp cho lợn có thể kể đến đó là bột cá, tôm, bột thịt, đạm thực vật như đậu tương và các loại khô dầu, lạc, dừa,…

cách chế biến cám lợn

Những loại rau xanh, ngô, su hào, đỗ tương lạc,.. là những thức ăn giàu vitamin và chất xơ mà lợn cần dùng để tiêu hóa tốt và phòng ngừa các loại bệnh.

Công thức trộn và chế biến thức ăn cho lợn

Các nguyên liệu cần được băm hoặc nghiền nhỏ trước khi chế biến. Đối với các loại rau xanh, bà con có thể cho lợn ăn tươi sau khi lợn đã dùng thức ăn hỗn hợp.

cách chế biến cám lợn

Qua các thời kì phát triển của lợn, ta có các công thức trộn như sau:

Đối với lợn đang tách sữa cho đến 30kg: Tỉ lệ trộn gồm 43% cám gạo, bỗng rượu 18%, khô dầu đậu tương 10%, bột cá 8%,  20% tấm và bột xương 1%. Tổng giá trị dinh dưỡng hỗn hợp khoảng 3100 Kcal, 15% chất đạm.

cách chế biến cám lợn

Lợn có khối lượng từ 30kg tới 60kg: Trộn 42% cám gạo, 40% bỗng rượu, khô dầu đỗ tương 6%, 6% bột cá và bột xương 2%. Giá trị dinh dưỡng là 3000 Kcal và 15% chất đạm.

Lợn từ 60kg đến khi xuất chuồng: Trộn thức ăn với tỉ lệ  40% cám gạo, khô dầu đậu tương 7%, bỗng rượu 46% và bột xương 1%. Hỗn hợp có năng lượng tổng thể là 2900 Kcal và lượng chất đạm khoảng 13%.

cách chế biến cám lợn

Nhờ cách trộn thức ăn này, nhiều bà con đã tiết kiệm được đáng kể chi phí thức ăn và đem lại hiệu quả kinh tế cao trong chăn nuôi.

Máy chăn nuôi

Trên đây là những chia sẻ về cách chế biến cám lợn nhanh mà vẫn đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, tại Điện máy Trâu Vàng đã cung cấp sản phẩm Thiết bị chăn nuôi lợn nhằm hỗ trợ bà con trong việc chế biến cám lợn tại nhà, tiết kiệm tối ưu thời gian và chi phí trong chăn nuôi. Bà con có thể gọi tới hotline 0985486138 để biết thêm chi tiết về sản phẩm !!

Hẹn gặp lại bà con trong những bài viết sắp tới !!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh