topbar
topbar

Cách chế biến cám lợn và lợi ích từ thức ăn tự trộn

Thức ăn là một yếu tố quan trọng trong chăn nuôi nói chung và nuôi lợn nói riêng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cám tăng trọng, chứa nhiều chất kích thích làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe vật nuôi. Hôm nay, dienmaytrauvang.com sẽ chia sẻ cho bà con cách chế biến cám lợn và lợi ích từ thức ăn trộn.

Cách chế biến cám lợn dinh dưỡng

Có nhiều nguồn nguyên liệu thức ăn đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên tận dụng những nguyên liệu dinh dưỡng có sẵn vẫn là tốt nhất

cách chế biến cám lợn

Nguyên liệu làm cám

Các nguyên liệu thức ăn giàu tinh bột bao gồm: tấm gạo, cám gạo, bột ngô, khoai, sắn, lúa mì,…

Bên cạnh đó, những thức ăn giàu chất đạm thích hợp cho lợn có thể kể đến đó là bột cá, tôm, bột thịt, đạm thực vật như đậu tương, các loại khô dầu, lạc, dừa,…

Các loại rau xanh, ngô, đỗ tương lạc,.. là những thức ăn quan trọng giàu vitamin và chất xơ mà lợn cần có để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa các loại bệnh.

cách chế biến cám lợn

Chế biến và công thức trộn thức ăn cho lợn

Nguyên liệu thức ăn nên được phơi khô và nghiền nhỏ. Riêng đối với các loại rau xanh bà con có thể cho lợn ăn dạng tươi sau khi đã cho lợn dùng thức ăn hỗn hợp.

Dựa vào thời kì phát triển của lợn, ta chia các công thức trộn như sau:

Lợn đang tách sữa cho đến 30kg: Tỉ lệ trộn 43% cám gạo, bỗng rượu 18%, bột cá 8%,  20% tấm, khô dầu đậu tương 10% và bột xương 1%. Tổng giá trị dinh dưỡng hỗn hợp này là 3100 Kcal, 15% chất đạm.

cách chế biến cám lợn

Với lợn có khối lượng từ 30kg tới 60kg: Trộn 42% cám gạo, 40% bỗng rượu, khô dầu đỗ tương 6%, bột xương 2%,  6% bột cá,. Giá trị dinh dưỡng bao gồm 3000 Kcal và khoảng 15% chất đạm.

Lợn từ 60kg cho tới khi xuất chuồng: Thức ăn trộn với tỉ lệ gồm 40% cám gạo, khô dầu đậu tương 7%, bỗng rượu 46% và bột xương 1%. Năng lượng tổng thể 2900 Kcal và lượng chất đạm là 13%.

cách chế biến cám lợn

Bằng cách trộn thức ăn này, nhiều hộ dân đã tiết kiệm được đáng kể chi phí thức ăn và đem lại hiệu quả kinh tế cao trong chăn nuôi.

Lợi ích của thức ăn tự trộn

Việc tự chế biến, tự trộn thức ăn sẽ đem lại những lợi ích sau:

Nguyên liệu dễ tìm kiếm, có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có đồng thời kết hợp với trồng trọt tạo ra vòng tròn sinh thái khép kín.

Thức ăn tự trộn giúp giảm chi phí thức ăn, sử dụng được nguyên liệu sẵn có hoặc giá rẻ tại địa phương từ đó chọn được nguồn thức ăn đảm bảo đạt tiêu chuẩn và có giá trị dinh dưỡng cao.

thức ăn trộn

Bên cạnh đó, bà con còn có thể chủ động phối trộn dễ dàng thức ăn để phù hợp cho từng giống lợn và thời kì phát triển của lợn. Việc chủ động phối trộn sẽ giúp bà con điều chỉnh được lượng thức ăn và kiểm soát chính xác mức độ tăng trọng của lợn.

Trâu Vàng vừa chia sẻ tới bà con cách chế biến cám lợn và những lợi ích của thức ăn tự trộn.Để hỗ trợ bà con một cách tối ưu trong việc chế biến cám lợn, Điện máy Trâu Vàng đã cung cấp sản phẩm Thiết bị chăn nuôi lợn  giúp tiết kiệm công sức cũng như thời gian để làm cám

Máy chăn nuôi

Ngoài ra, bà con có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng cách gọi tới hotline 0985486138 để được tư vấn miễn phí !!

Chúc bà con có những biện pháp chăn nuôi hiệu quả!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh