topbar
topbar

Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu và cách khắc phục

Hiện nay, máy cắt cỏ là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến bởi những lợi ích mà máy mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải một số sự cố không đáng có. Vì vậy, bài viết dưới đây dienmaytrauvang.com sẽ chia sẻ với bà con nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu và cách khắc phục

Máy cắt cỏ cầm tay sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số tình trạng gây ảnh hưởng trong quá trình làm việc của bà con. Một số nguyên nhân khiến máy cắt cỏ chạy yếu có thể kể đến như:

1. Bộ phận lọc khí bị bẩn

Sau khi sử dụng máy cắt cỏ voi một thời gian mà không vệ sinh đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng này. Đây là một trong những nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu mà nhiều bà con gặp phải. Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu

  • Cách khắc phục: Bà con nên kiểm tra lại bộ phận lọc khí, vệ sinh sạch sẽ và chạy lại máy. Nếu máy vẫn chạy yếu, bà con có thể thay thế bộ phận lọc khí để máy hoạt động lại bình thường cũng như cải thiện năng suất hoạt động của máy cắt cỏ cầm tay.

2. Tắc nghẽn bộ lọc xăng

Bộ lọc xăng cũng là một trong những bộ phận quan trọng nếu bà con không thường xuyên kiểm tra có thể ảnh hưởng đến năng suất, là nguyên nhân khiến máy cắt cỏ voi chạy yếu. Khi bộ lọc xăng bị bẩn hay tắc nghẽn, tốc độ vận hành máy sẽ giảm, từ đó mà bà con không thể tăng tốc độ của máy cắt cỏ cầm tay.Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu

  • Cách khắc phục: Với trường hợp này, để giải quyết một cách triệt để, bà con cần vệ sinh sạch sẽ bộ lọc xăng, kiểm tra nguồn xăng nạp cho máy có bị bẩn hay không. Trong trường hợp cần thiết, bà con nên thay thế bộ lọc xăng mới.

3. Hỏng dây ga

Khi dây ga bị chỉnh không đúng, dây bị gãy hoặc bị uốn cong cũng là nguyên nhân máy cắt cỏ cầm tay chạy yếu. 

  • Cách khắc phục:  Bà con cần điều chỉnh lại dây ga, nếu máy cắt cỏ cầm tay vẫn chạy yếu thì bà con có thể thay thế dây ga khi cần thiết.Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu

4. Hộp bánh răng bị cỏ quấn xung quanh trục

Nguyên nhân máy cắt cỏ voi chạy yếu tiếp theo có thể xảy ra là việc cỏ bị quấn xung quanh trục hộp bánh răng hay lưỡi cắt. Điều này có thể xảy ra trong quá trình bà con cắt cỏ. 

  • Cách khắc phục: Khi gặp phải sự cố này, bà con nên tắt động cơ máy, lấy hết cỏ ra khỏi trục hộp bánh răng để máy có thể hoạt động lại bình thường với năng suất cao.Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu

Như vậy, bà con đã phần nào hiểu được nguyên nhân máy cắt cỏ cầm tay chạy yếu và cách khắc phục. Để hạn chế tối đa việc máy cắt cỏ cầm tay chạy yếu, làm giảm năng suất làm việc của bà con, bà con nên tìm mua các sản phẩm Máy cắt cỏ voi ở những địa chỉ uy tín, bán hàng chính hãng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Máy cắt cỏ voi

Để đảm bảo máy cắt cỏ cầm tay có thể hoạt động mạnh mẽ dù đã hoạt động trong thời gian dài, bà con cần lưu ý một số điều như:

  • Kiểm tra kĩ càng máy trước khi sử dụng: Bà con nên kiểm tra lại các bộ phận của máy xem đã lắp ráp chắc chắn hay chưa, các bộ phận có bị tắc nghẽn, bị bẩn hay không nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng máy. Đồng thời khiến máy hoạt động năng suất trong khi làm việc.Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu
  • Không sử dụng máy cắt cỏ voi trong thời gian quá dài: Thông thường, bà con chỉ nên sử dụng máy đến khi hết một bình xăng. Sau đó, bà con nên để máy nghỉ từ 10-15 phút rồi mới tiếp tục sử dụng để máy có thể vận hành với năng suất tốt nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ máy sau khi làm việc: Điều này làm hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến máy, là nguyên nhân máy cắt cỏ cầm tay chạy yếu. Giúp máy đảm bảo năng suất dù sử dụng trong thời gian dài.Nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu

Trâu VàngĐịa chỉ bán Máy cắt cỏ chính hãng được bà con tin tưởng

Bà con nên tìm mua sản phẩm Máy cắt cỏ cầm tay ở những địa chỉ uy tín để tránh gặp phải những nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu. Trâu Vàng là một trong những địa chỉ cung cấp Máy móc nông nghiệp được tin tưởng. Một số máy cắt cỏ voi có năng suất cao đáng chú ý hiện nay tại Trâu Vàng có thể kể đến như:

1. Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng Oshima 260:

Máy cắt cỏ voi Oshima 260 với động cơ 2 thì mạnh mẽ và dung tích 25,4cc giúp máy có khả năng hoạt động mạnh mẽ trong thời gian dài. Đồng thời, máy cũng sẽ giải quyết vấn đề về chi phí đầu tư nhiên liệu với thiết kế bình xăng HuaLong có màng bơm giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng

2. Máy cắt cỏ Oshima 330 bạc:

Máy cắt cỏ voi Oshima 330 bạc là một trong những dòng máy chất lượng hiện nay tại Trâu Vàng giúp bà con không còn phải lo lắng về nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu. Máy có những ưu điểm giúp máy hoạt động năng suất và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Máy cắt cỏ voi

Máy sử dụng động cơ 4 thì mạnh mẽ có công suất 0,9kW và xilanh có đường kính 36mm giúp máy có thể hoạt động gấp từ 10 – 20 lần so với phương pháp thủ công. So với máy cắt cỏ Oshima 260, bình xăng của máy có dung tích lớn hơn là 32,6cc giúp tiết kiệm được 20% nhiên liệu so với các dòng máy cắt cỏ voi khác trên thị trường.

3. Máy cắt cỏ Oshima 430 bạc:

Máy cắt cỏ cầm tay Oshima 430 bạc sở hữu những cải tiến mới so với các loại máy cùng loại, giúp bà con hạn chế gặp phải những nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu. Một số đặc điểm về thiết kế giúp máy cắt cỏ Oshima 430 trở thành lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân như:

  • Xilanh có đường kính 40mm giúp tốc độ cắt có thể lên đến 10.000 vòng/phút. Từ đó giúp bà con gia tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Lưỡi dao làm từ thép cao cấp, hạn chế quá trình Oxy hóa khi tiếp xúc với nước trong quá trình cắt cỏ, đảm bảo tuổi thọ sử dụng máy.

Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng

Bà con nếu có bất cứ thắc mắc nào về các loại máy cắt cỏ hoặc những sản phẩm khác có thể gọi đến hotline: 0985.486.138 để được nhận hỗ trợ sớm nhất từ chúng tôi.

Với đội ngũ túc trực 24/24, chúng tôi cam kết sẽ giải đáp tận tình những thắc mắc của bà con về sản phẩm.

Bà con có thể đặt mua online sản phẩm Máy cắt cỏ cầm tay hoặc các loại máy nông nghiệp khác tại địa chỉ SHOPEE của Trâu Vàng để được hưởng những ưu đãi khác nhau.

Trâu Vàng xin chúc bà con lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh