topbar
topbar

Giá cám gà trên thị trường hiện nay

Giá cám gà là một trong những điều mà bà con quan tâm hàng đầu trong chăn nuôi gà nói riêng và gia cầm nói chung. Ngày hôm nay hãy cùng dienmaytrauvang.com so sánh chi phí khi mua cám công nghiệp sắn với việc tự ép cám tại nhà bà con nhé!

Các dòng cám gà phổ biến trên thị trường và giá cám gà công nghiệp

Đối với các hộ chăn nuôi gia cầm lâu năm thì các loại cám gà công nghiệp đã không còn xa lạ gì đối với bà con. Một số loại cám gà công nghiệp phổ biến có thể kể ra và giá của các dòng cám đó là:

  1. Сargill: 10.000-12.000đ
  2. Procоnco: 11.000-12.000đ
  3. CP: 10.000-12.000đ
  4. Nova: 11.000-11.500đ

Mức giá trên tính trên 1kg cám. 

giá cám gà công nghiệp

Các loại cám công nghiệp trên hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của gà.

Giá cám gà công nghiệp có thể thay đổi theo thòi gian và tùy theo mùa vụ như các dịp lễ, tết thì giá cám gà có thể tăng cao hơn.

So sánh chi phí mua cám gà công nghiệp với tự ép cám tại nhà

Ép cám tại nhà có rẻ hơn so với mua cám công nghiệp

Như đã nêu ở trên, giá cám gà công nghiệp thường dao động từ 10.000-12.000 đồng/kg tùy loại cám. Tuy nhiên khi bà con tự ép cám tại nhà, chi phí này sẽ được giảm xuống vì các lý do sau:

  • Nguồn nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ như: bã ngô, gạo, bột đậu nành,…
  • Chi phí cám công nghiệp được cộng cả với công làm cám nên khi tự ép cám, bà con sẽ không phải chịu chi phí này.
  • Nguồn nguyên liệu rẻ mà chất lượng: các loại cám công nghiệp ít nhiều đã được thêm các chất tăng trọng có thể ảnh hưởng tới chất lượng thịt của gà.

cám gà tự ép

Theo ước tính, để tự ép một kg cám, bà con chỉ cần phải bỏ ra chi phí khoảng 5.000 đồng, giảm hơn 6,000 đồng so với mua cám sẵn ở các cửa hàng.

Chất lượng liệu có đảm bảo như cám công nghiệp?

Việc tự ép cám giờ đây không còn gì khó khăn khi đã có sự hỗ trợ của máy móc nông nghiệp như: máy ép cám viên S150, cối đùn cám,… rất tiện lợi.

cám gà tự ép

Sử dụng các loại máy móc hỗ trợ, cám viên tự ép của bà con sẽ không kém gì so với cám mua sẵn tại cửa hàng cả. Hơn nữa, giá cám gà tự ép cũng sẽ thấp hơn rất nhiều.

Vậy những trường hợp nào không nên sử dụng cám viên tự ép?

Cám viên tự ép tiết kiệm chi phí cho bà con như vậy, tuy nhiên một số trường hợp sau bà con nên cân  nhắc trước khi quyết định sử dụng cám tự ép:

  • Các trang trại quy mô nhỏ: Các trang trại này có nhu cầu sử dụng cám ít, tuy nhiên chi phí bỏ ra để mua máy ép cám lại khá cao ban đầu nên tính chung chi phí sẽ không tiết kiệm bằng các trang trại có quy mô lớn.
  • Các trang trại đang nuôi gà con số lượng lớn: đối với hệ tiêu hóa của gà con, việc hấp thụ cám tự ép khá khó khăn. Vì vậy bà con vẫn nên cho gà con ăn cám công nghiệp để gà phát triển tốt, sau đó chuyển dần sang cám tự ép.

tự ép cám viên khi nào?

Trên đây là toàn bộ thông tin về giá cám gà công nghiệp và chi  phí ép cám gà tại nhà cho bà con tham khảo. Hi vọng qua bà viết này bà con đã rút ra được thêm kinh nghiệm chăn nuôi gà vừa tăng lợi nhuận vừa tiết kiệm được chi phí.

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh