topbar
topbar

Xử lý rác thải y tế có vai trò và ý nghĩa như thế nào? 

Chất thải y tế tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm, vì vậy việc xử lý phức tạp hơn nhiều so với các loại rác thải khác. Trong bài viết dưới đây, dienmaytrauvang.com sẽ chia sẻ cho bà con về cách xử lý rác thải y tế an toàn và hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Rác thải y tế là gì? 

Chất thải y tế là chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động của các cơ sở y tế, bao gồm chất thải y tế nguy hại, chất thải y tế thông thường và nước thải y tế. 

Tái chế rác thải y tế

Hay có thể hiểu một cách đơn giản, chất thải y tế là loại chất thải nguy hại do các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, phòng thí nghiệm,… phát sinh cần được xử lý và tiêu hủy đúng cách để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Như vậy có thể thấy, xử lý rác thải y tế đang là vấn đề cấp thiết hiện nay, cần được mọi người quan tâm và giải quyết. 

Vai trò và ý nghĩa của việc xử lý rác thải y tế

Vai trò của xử lý rác thải y tế

Vai trò chính và quan trọng nhất của việc xử lý rác thải y tế là làm giảm tác động xấu đến môi trường, sức khỏe con người, động vật và hệ sinh thái. Môi trường của chúng ta đang xuống cấp nặng nề, không chỉ phế thải y tếô nhiễm rác thải nhựa, rác thải kim loại, hữu cơ,… cũng ngày càng gia tăng. 

Nếu không có biện pháp xử lý rác thải y tế nói riêng và các loại rác thải nói chung thì không lâu nữa, trái đất sẽ không còn khả năng duy trì lượng chất thải khổng lồ được tạo ra và những tác hại của chúng. 

Ý nghĩa của xử lý rác thải y tế

Chất thải y tế mang lại nhiều tác động tiêu cực như góp phần làm tăng phát thải khí nhà kính, gây ô nhiễm môi trường, truyền nhiễm bệnh tật, gây thương tích cho người và động vật. 

Xử lý rác thải y tế

Do đó, xử lý rác thải y tế mang ý nghĩa tồn vong trong công cuộc tái tạo môi trường, giảm thiểu tối đa những thiệt hại mà trước đây chúng ta không quan tâm đến xử lý rác thải y tế. 

Nói tóm tại, xử lý rác thải y tế mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Xử lý rác thải y tế an toàn bằng máy nghiền thủy tinh

Phế thải y tế có rất nhiều loại khác nhau, trong đó chủ yếu là các loại chai, lọ thủy tinh hay nhựa dùng để đựng thuốc hoặc làm ống kim tiêm, ống nghiệm, lọ chứa vật mẫu,…Để xử lý rác thải y tế cần có loại máy chuyên dụng và quy trình xử lý phải được diễn ra an toàn, khép kín. 

Xử lý rác thải y tế

Máy nghiền thủy tinh là loại máy chuyên dùng để nghiền các vật dụng làm từ thủy tinh, nhựa để đem đi tái chế. Máy có cấu tạo khép kín, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Trâu Vàng hiện đang cung cấp một vài loại máy nghiền kính có công dụng xử lý rác thải y tế hiệu quả, dưới đây là thông tin về cấu tạo của từng loại máy. 

Máy băm thủy tinh

Máy băm nghiền thủy tinh được trang bị động cơ có công suất làm việc là 3HP. Với động cơ mạnh mẽ này, máy có thể tạo ra năng suất vượt trội lên tới 500kg thành phẩm trong 1 giờ.

xử lý rác thải y tế

Máy băm thủy tinh mini

Máy băm thủy tinh mini có công suất làm việc là 11KW, cho phép xử lý 5 – 10 tấn thủy tinh trong 1 giờ. 

Máy nghiền kính 22KW

Máy nghiền kính 22KW có thể tạo ra số lượng lớn thành phẩm là 10 – 22 tấn sản phẩm trong 1 giờ làm việc. Xử lý được số lượng lớn rác thủy tinh trong thời gian ngắn cũng là ưu điểm nổi bật của loại máy này.

Xử lý rác thải y tế

Cả 3 loại máy  trên đều có thiết kế phần phần cửa xả có độ nghiêng nhất định và kín đáo, buồng làm việc khép kín giúp cho quá trình làm việc diễn ra an toàn và hiệu quả. 

Đọc thêm: Tái chế thủy tinh có thể hay không? Bằng cách nào? 

Trâu Vàng – địa chỉ cung cấp máy nghiền thủy tinh uy tín

Hiện nay trên toàn quốc, có nhiều công ty kinh doanh các loại máy xử lý rác thải y tế. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng kinh doanh hàng chất lượng. Trâu Vàng tự hào là một đơn vị cung cấp máy móc công – nông nghiệp cho bà con trong nhiều năm qua, được bà con tin tưởng và tiêu dùng. 

Khi mua sản phẩm máy xử lý rác thải thủy tinh và các loại máy khác tại Trâu Vàng, bà con sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:

  • Nhận được chính sách bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Bà con được đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi.
  • Luôn tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/24.

Để biết thêm thông tin về máy nghiền thủy tinh bà con có thể liên hệ để được nghe tư vấn hoặc đặt hàng bằng các phương thức sau: 

  • Đặt hàng qua các website của Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh shopee Điện Máy Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh youtube Điện Máy Trâu Vàng
  • Liên hệ đến số hotline: 0985.486.138

Hoặc đến để xem máy trực tiếp tại các cơ sở của Trâu Vàng: 

  • Hà Nội:Hà Nội: 987 Tam Trinh – Hoàng Mai – Hà Nội
  • Đà Nẵng: 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm- P. Hòa Minh – Liên Chiều- Đà Nẵng
  • Hồ Chí Minh: 250 Bình Thới – Phường 10 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh