topbar
topbar

Tái chế thủy tinh có thể hay không? Bằng cách nào?

Thủy tinh là nguyên liệu có đặc tính rất khác biệt so với các loại phế liệu khác như nhựa rác thải, kim loại, rác hữu cơ,…Chính vì vậy, khi tìm hiểu về vấn đề ô nhiễm rác thải thủy tinh, chắc hẳn bà con sẽ đặt ra câu hỏi: có thể tái chế thủy tinh được hay không? Nếu được thì xử lý bằng cách nào? Trong bài viết dưới đây, dienmaytrauvang.com sẽ giải đáp thắc mắc của bà con về những vấn đề trên, bà con cùng theo dõi nhé! 

Tái chế thủy tinh

Thực trạng ô nhiễm rác thải thủy tinh hiện nay

Thông thường, khi nói đến vấn đề ô nhiễm môi trường, mọi người sẽ quan tâm đến các loại rác thải như rác thải nhựa, rác thải hữu cơ,… mà không biết rằng, thủy tinh mới là phế liệu khó giải quyết nhất. 

tái chế thủy tinh

Rác thủy tinh như chai, lọ thủy tinh, sành sứ,… là những vật không bị vi sinh vật phân hủy và có thể tồn tại gần như là vĩnh viễn nếu không bị thời tiết tác động. 

Hàng năm, một lượng lớn rác thải thủy tinh bị thải ra môi trường, những khu vực tập trung nhiều mảnh thủy tinh tiềm ẩn nguy cơ làm bị thương, nhiễm trùng và nhiều vấn đề khác cho con người và các loài sinh vật. Việc canh tác trên những vùng đất bị ô nhiễm rác thủy tinh là ít khả thi. 

thành phẩm máy băm nghiền thủy tinh

Qua đây có thể thấy, ô nhiễm rác thủy tinh là một vấn đề hết sức nghiêm trọng và đáng báo động, đòi hỏi chúng ta phải hành động và đưa ra giải pháp kịp thời để xử lý. 

Xem thêm: Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa

Có thể tái chế thủy tinh được hay không? 

Thủy tinh là vật liệu khó để phân hủy như vậy thì liệu chúng ta có thể tái chế nó được hay không? Hay nói cách khác, câu hỏi đặt ra là: thủy tinh có thể tái chế được không

Câu trả lời chính xác nhất là chúng có thể được tái chế vĩnh viễn. Cùng với nguyên liệu thiên nhiên khác, mảnh thủy tinh được xem là nguyên liệu cần thiết trong quy trình sản xuất bao bì thủy tinh. 

Tái chế thủy tinh góp phần làm giảm lượng chất rắn thải ra môi trường và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. 

Những loại thủy tinh khác nhau sẽ có nhiệt độ nóng chảy khác nhau. Ví dụ, thủy tinh gia dụng được sản xuất để đựng thực phẩm nóng sẽ có nhiệt độ nóng chảy cao hơn bao bì thủy tinh dùng để chứa thực phẩm lạnh. Do đó, tùy thuộc vào nhà máy sản xuất, những loại thủy tinh phù hợp sẽ được thu gom và đưa về đúng nơi để tái chế. 

tái chế thủy tinh

Máy tái chế thủy tinh là thiết bị chuyên dùng để cắt nghiền thủy tinh thành hạt nhỏ đem đi tái chế, được đặt tại các nhà máy, khu công nghiệp tái chế thủy tinh có quy mô vừa và lớn. 

Máy nghiền thủy tinh tái chế được coi là giải pháp tối ưu cho vấn đề ô nhiễm rác thải thủy tinh hiện nay. Để biết rõ hơn về cấu tạo của dòng máy này, bà con hãy tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây nhé. 

Máy tái chế thủy tinh – giải pháp tối ưu cho vấn đề ô nhiễm môi trường

Hiện nay, Trâu Vàng đang cung cấp một số loại máy tái chế thủy tinh chất lượng cao, dưới đây là thông tin về cấu tạo của từng loại máy. 

Máy băm nghiền thủy tinh

Cửa nạp nguyên liệu

Cửa nạp nguyên liệu của máy băm nghiền thủy tinh được thiết kế dạng máng nghiêng kín, bà con có thể dễ dàng tiến hành tái chế chai thủy tinh bằng cách đơn giản là cho chai sành, sứ vào cửa nạp, sau đó nguyên liệu sẽ tự động di chuyển xuống buồng nghiền một cách nhanh chóng và an toàn. 

Buồng làm việc của máy nghiền thủy tinh

Buồng làm việc của máy băm nghiền thủy tinh được thiết kế chuyên dụng với hệ thống dao băm gồm 20 búa được làm bằng thép vô cùng chắc chắn. 

Tái chế thủy tinh

Được bố trí trên 3 trục và lồng nghiền có kích thước 300 x 400mm, búa nghiền có thể đập nhỏ các loại chai, hũ,… có chất liệu từ thủy tinh, sành, sứ,… phục vụ nhu cầu của bà con. 

Động cơ 

Máy nghiền thủy tinh sử dụng động cơ công suất motor 3HP vô cùng chắc khỏe, trong 1 giờ hoạt động, máy có thể cho năng suất lên đến 500kg thành phẩm. 

Cửa xả thành phẩm 

Bộ phận cửa xả của máy nghiền thủy tinh được thiết kế nghiêng xuống đảm bảo hạt thủy tinh sau khi nghiền nằm gọn trong thùng đựng chứ không bắn ra ngoài. 

Trước cửa xả của máy được thiết kế sàng chắn, vì vậy bà con có thể thay đổi kích thước thành phẩm dao động từ 2 – 5mm tùy vào nhu cầu sử dụng.  

Hệ thống bánh xe 

Máy nghiền thủy tinh được lắp thêm 2 bánh xe ở phần chân máy giúp bà con thuận tiện trong việc di chuyển máy đến nhiều nơi làm việc khác nhau và cất trữ. 

Máy nghiền thủy tinh

Máy tái chế thủy tinh 22KW

Cổng nạp nguyên liệu

Cửa nạp nguyên liệu của máy tái chế thủy tinh cũng được thiết kế dạng nghiêng và bọc kín để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra an toàn và hiệu quả. 

tái chế thủy tinh

Động cơ

Máy tái chế thủy tinh sử dụng công suất động cơ điện 22KW, có khả năng nghiền thủy tinh nhanh và ổn định, cho ra lượng lớn thành phẩm trong thời gian ngắn. 

Búa nghiền

Máy tái chế thủy tinh được trang bị hệ thống búa đập chắc khỏe. Khi nguyên liệu từ phần cửa nạp đi xuống, các búa đập sẽ quay và đập mạnh vào vật liệu, chai thủy tinh sau đó sẽ vỡ ra thành các mảnh có kích thước nhỏ hơn. 

Tấm sàng  

Thủy tinh sau khi được búa nghiền xử lý sẽ di chuyển đến bộ phận tấm sàng. 

Tấm sàng là bộ phận giúp lọc những hạt thủy tinh có kích thước < 5mm ra ngoài, giữ lại các hạt to hơn ở trên bề mặt để tiếp tục tiến hành nghiền nát cho đến khi nguyên liệu có kích thước phù hợp để lọt qua lỗ sàng.   

Đọc thêm: Máy băm dăm gỗ giá rẻ – Tăng lợi nhuận từ phế phẩm ngành gỗ

Mua máy tái chế thủy tinh chính hãng ở đâu? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp máy tái chế thủy tinh, bà con nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mua máy, tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. 

nhà xưởng

Trâu Vàng là cơ sở chuyên cung cấp các loại máy móc dùng cho nông nghiệp và công nghiệp UY TÍN – CHÍNH HÃNG, được bà con ủng hộ và tin tưởng trong nhiều năm qua. 

Khi bà con mua máy tái chế thủy tinh tại Trâu Vàng, chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng các cam kết như:

  • Nhận được chính sách bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Bà con được đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi.
  • Luôn tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/24.

Bà con có thể liên hệ để được nghe tư vấn hoặc đặt hàng bằng các phương thức sau: 

  • Đặt hàng qua các website của Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh shopee Điện Máy Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh youtube Điện Máy Trâu Vàng
  • Liên hệ đến số hotline: 0985.486.138

Hoặc đến để xem máy trực tiếp tại các cơ sở của Trâu Vàng: 

  • Hà Nội: 987 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Đà Nẵng: 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm- P. Hòa Minh – Liên Chiều- Đà Nẵng
  • Hồ Chí Minh: 250 Bình Thới – Phường 10 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh
SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh