topbar
topbar

Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa

Ô nhiễm rác thải nhựa đang trở thành một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trên toàn cầu. Mỗi ngày, hàng triệu tấn nhựa bị thải ra môi trường, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sinh vật sống trên trái đất. Máy nghiền rácgiải pháp tối ưu trong việc xử lý rác thải nhựa, bà con hãy cùng dienmaytrauvang.com tìm hiểu rõ hơn về công dụng và cấu tạo của các loại máy băm rác tại Trâu Vàng trong bài viết dưới đây nhé!

Ô nhiễm rác thải nhựa

Thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở nước ta

“Rác thải nhựa” là cụm từ không còn xa lạ với đông đảo người dân Việt Nam bởi nó xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc. Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay. 

nhựa tái chế

Ở Việt Nam, hiện nay, trung bình mỗi năm thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa. Việt Nam đứng thứ 4 trên 20 quốc gia ở top đầu, với khoảng 0,28 – 0,73 triệu tấn/năm tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa ra biển của thế giới. 

Người Việt lạm dụng quá mức đồ nhựa như: thìa nhựa, bát nhựa, ly nhựa,… khiến cho số lượng nhựa thải ra môi trường ngày càng gia tăng. 

ô nhiễm rác thải nhựa

Nhựa thải có thời gian phân hủy lên tới 1000 năm, điều này làm cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu không có những giải pháp kịp thời, nhựa phế liệu sẽ tác động nghiêm trọng tới môi trường cũng như làm tổn hại sức khỏe con người. 

Đọc thêm: Giá máy nghiền nhựa cũ năm 2023 là bao nhiêu?

Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa

Để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, chúng ta có thể thực hiện nhiều biện pháp khác nhau. 

Một vài biện pháp đơn giản rất dễ thực hiện như: 

  • Hạn chế sử dụng đồ nhựa: thay vì sử dụng nhựa dùng một lần như thìa, bát, cốc,… chúng ta có thể sử dụng bát bằng giấy, bát sứ. Thay thế túi nilon bằng túi giấy hoặc giỏ, làn để đựng đồ. 
  • Không vứt rác bừa bãi, phân loại rác khi bỏ vào thùng.
  • Giáo dục những người xung quanh để họ cùng biết và tham gia vào việc cắt giảm rác thải nhựa.
  • Tái chế rác thải nhựa: tái sử dụng các vật dụng làm từ nhựa như chai nhựa, bát nhựa,…

bảng giá hạt nhựa tái chế

Một giải pháp cho việc hạn chế ô nhiễm rác thải nhựa là sử dụng máy nghiền nhựa. Đây là thiết bị hiện đại có công dụng nghiền nát, băm nhỏ rác thải nhựa thành mảnh nhỏ để tái chế. 

Máy băm nhựa với công suất lớn có thể xử lý được số lượng lớn nhựa thải mỗi ngày, trở thành thiết bị được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay. 

Bên cạnh đó, sử dụng máy băm rác để tái chế nhựa cũng đem lại cho bà con khoản thu nhập ổn định. Với nguyên liệu đầu vào là rác thải nhựa được thu mua dễ dàng ở khắp mọi nơi với giá 1.000 – 2.000 đồng/kg, sau khi được đem vào máy để xử lý, bà con có thể thu về giá bán gấp 15 – 30 lần giá nhập ban đầu. 

ô nhiễm rác thải nhựa

Cấu tạo của các loại máy nghiền rác thải – giải pháp tối ưu cho ô nhiễm rác thải nhựa

Vậy các loại máy băm nhựa có cấu tạo như thế nào mà lại có khả năng giải quyết được vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng ở nước ta hiện nay? Ngay sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bà con đôi nét về cấu tạo của từng loại máy nghiền nhựa đang có mặt tại Trâu Vàng. 

Về điểm chung, các dòng máy băm rác tại Trâu Vàng đều sử dụng động cơ điện 380V để băm nhỏ nhựa thải. Các bộ phận chính của máy bao gồm: đầu nạp, cửa xả, buồng làm việc, động cơ, khung máy. 

Tuy nhiên, mỗi loại máy có công suất và năng suất làm việc khác nhau. Ngoài ra, mỗi máy còn được thiết kế một vài bộ phận đặc biệt để phù tối ưu hóa quá trình vận hành, từ đó việc tái chế nhựa thải giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa diễn ra hiệu quả hơn. 

Máy băm hạt nhựa

Về thông số kỹ thuật: Máy nghiền rác sở hữu động cơ mạnh mẽ với công suất lớn 30KW, cho phép máy tạo ra 400 – 500kg hạt nhựa trong vòng 1 giờ. 

dây chuyền tái chế nhựa phế thải

Điểm khác biệt của máy băm hạt nhựa so với các dòng máy khác là máy được lắp đặt dây curoa để truyền tải lực cho máy giúp máy vận hành êm và ổn định hơn. 

Máy băm nhựa mini

Máy băm nhựa mini có công suất 5,5KW, với tốc độ vòng quay là 1400 vòng/phút, máy có thể đạt được năng suất làm việc lên tới 180kg/giờ. 

bảng giá hạt nhựa tái chế

Cửa xả của máy băm nhựa mini được thiết kế dạng thùng khác với đầu ra dạng máng như các dòng máy khác. Kết cấu này giúp cho hạt nhựa khi băm nhỏ không bị bắn ra ngoài gây thất thoát, làm cho việc xử lý rác thải y tế diễn ra nhanh chóng hơn. 

Máy băm nghiền rác ván lạng

Máy băm nghiền rác ván lạng là loại máy có năng suất vượt trội nhất trong các dòng máy băm rác, máy tạo ra 4000 kg hạt nhựa trong 1 giờ. Điều này đủ chứng minh cho khả năng xử lý số lượng lớn rác thải để giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa ở nước ta. 

ô nhiễm rác thải nhựa

Ngoài các bộ phận chính đã được nêu ở trên, máy băm nghiền rác ván lạng còn được bố trí 2 băng tải dẫn nguyên liệu đầu vào và băng tải đầu ra, tạo thành một dây chuyền khép kín, an toàn. 

Máy băm rác mini

Vẫn sử dụng dòng điện 3 pha 380V nhưng máy nghiền rác thải sinh hoạt mini lại sử dụng động cơ có công suất 7,5 KW tạo ra số lượng lớn thành phẩm lên tới 3 tấn trong 1 giờ làm việc. 

Máy băm rác thải được thiết kế nhỏ gọn và hệ thống bánh xe được lắp ở phần chân máy, giúp bà con thuận tiện trong việc di chuyển máy đến nơi làm việc và cất trữ. 

Cách thức mua hàng tại Trâu Vàng

Trâu Vàng là cơ sở chuyên cung cấp các loại máy móc dùng cho nông nghiệp và công nghiệp.

nhà xưởng

Khi mua máy nghiền rác thải tại Trâu Vàng, chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng các cam kết như:

  • Nhận được chính sách bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Bà con được đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi.
  • Luôn tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/24.

Bà con có nhu cầu nghe tư vấn về các loại máy băm rác để hạn chế tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa có thể liên hệ bằng các phương thức sau: 

  • Đặt hàng qua các website của Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh shopee Điện Máy Trâu Vàng
  • Đặt hàng qua kênh youtube Điện Máy Trâu Vàng
  • Liên hệ đến số hotline: 0985.486.138

Hoặc đến để xem máy trực tiếp tại các cơ sở của Trâu Vàng: 

  • Hà Nội: 987 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Đà Nẵng: 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm- P. Hòa Minh – Liên Chiều- Đà Nẵng
  • Hồ Chí Minh: 250 Bình Thới – Phường 10 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh

Tái chế thủy tinh có thể hay không? Bằng cách nào?

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh