topbar
topbar

Cá trê ăn gì? Các loại thức ăn cho cá trê

Nuôi cá trê là mô hình chăn nuôi sinh lời tốt của rất nhiều hộ gia đình hiện nay. Cá trê có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau nên rất dễ dàng trong việc tìm kiếm. Do đó bài viết dưới đây Dienmaytrauvang.com sẽ giới thiệu cho bà con những loại thức ăn cho cá trê tốt nhất!

thức ăn cho cá trê

Các loại thức ăn cho cá trê tốt nhất và dễ tìm kiếm

Thức ăn tự nhiên

Thức ăn chủ yếu của cá trê là động vật. Khi nuôi cá trê trong ao hay bể xi măng bà con có thể cho chúng ăn các loại động vật nhỏ bé như côn trùng, giun, ốc, tôm, cua…

Ngoài ra thức ăn cho cá trê cũng có thể là các loại rau bèo, các loại cám tấm… để tiết kiệm tối đa chi phí chăn nuôi, đem đến hiệu quả kinh tế là cao nhất.

cá trê

Thức ăn tự phối trộn

Bà con có thể kết hợp cám cùng các loại thức ăn tự nhiên để làm thức ăn cho cá trê.

Khi cho cá trê ăn thức ăn phối trộn này bà con nên nắm thành từng nắm nhỏ để cố định lượng thức ăn cho chúng.

Tăng cường các loại thức ăn chứa nhiều chất đạm và tinh bột cho cá trê mau lớn và phát triển khỏe mạnh.

Thức ăn phối trộn này cần kết hợp thêm vitamin và các loại chất khoáng để tăng cường sức đề kháng và giúp cá sinh trưởng tốt.

Hướng dẫn chế biến thức ăn cho cá trê ngay tại nhà

Chế biến thức ăn cho cá trê kiểu xay nhuyễn

Đối với những loại phế phẩm từ lò mổ hay các nhà máy đông lại thì bạn nên cắt nhỏ hoặc xay mịn để cá dễ hấp thu. Thực hiện tương tự với những loài cá tạp, cá rẻ tiền và phần đầu, xương cá bỏ đi.

Lưu ý: Những nguyên liệu này nên được làm kĩ, tránh mảnh xương cứng và dài gây nguy hiểm cho đàn cá.

Bà con nên xay nhuyễn cua, ốc, hến và một số phế phẩm từ lò giết mổ với các nguồn thức ăn từ nông nghiệp. Có thể đem hỗn hợp sau khi trộn đi nấu chín và ngâm nước cho đàn cá nhà bạn ăn theo từng giai đoạn phát triển của chúng.

cá trê

Chế biến thành dạng cám viên

Để tăng hiệu quả dinh dưỡng, bà con cũng có thể mang hỗn hợp đã xay nhuyễn ở bên trên trộn cùng với các loại vitamin và premix khoáng. Sau đó ép thành những viên cám nổi như những loại thức ăn sẵn bán trôi nổi trên thị trường.

Ưu điểm của loại thức ăn cho cá trê này chính là viên cám chín hoàn toàn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cá mà lại rẻ, bổ, không có dấu hiệu thiếu an toàn, sạch sẽ.

cám viên

Bên cạnh đó, những viên cám này sẽ nổi trên mặt nước giúp cá tự chủ động vầ nguồn thức ăn của chúng lại có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng. Đồng thời với cách làm này cũng sẽ giảm khả năng chết do bị bỏ đói của cá trê đối với những hộ gia đình quá bận rộn.

Theo thông tin và kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản lâu năm của nhiều bà con, việc tự tạo ra nguồn thức ăn cho cá trê sẽ giúp bà con giảm 1/5 chi phí nuôi trồng mà lại còn mang đến sự yên tâm cho bà con.

Như vậy việc nuôi cá trê đem hiệu quả kinh tế cao không hề khó. Bà con cần có nguồn thức ăn cho cá trê một cách hợp lý cùng kỹ thuật nuôi và chăm sóc tốt là có thể thành công.

Chúc bà con chăn nuôi cá trê ngày càng phát triển!!!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh