topbar
topbar

Tìm Hiểu Về Tác Dụng Của Đánh Bóng Hạt Gạo Là Gì?

Rất nhiều bà con đã đặt câu hỏi “Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì?” Vì vậy qua bài viết dưới đây, dienmaytrauvang.com sẽ cùng bà con tìm hiểu về quy trình đánh bóng hạt gạo và trả lời cho câu hỏi tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì của bà con. Kính mời quý bà con theo dõi!

Đánh bóng hạt gạo là gì?

Tìm hiểu về việc đánh bóng hạt gạo

Bà con nông dân thường phải trải qua công đoạn giã gạo nhằm loại bỏ lớp trấu bên ngoài. Tuy nhiên bên trong gạo vẫn còn một lớp vỏ lụa màu vàng nhạt bao bọc. Vì vậy, gạo cần trải qua công tác đánh bóng nhằm có được hạt gạo trắng ngần, đảm bảo tính thẩm mỹ trước khi đến tay khách hàng.

Đối với những đại lý kinh doanh gạo, tác dụng của việc đánh bóng gạo vô cùng quan trọng nhằm khiến hạt gạo trở nên bóng láng, đẹp mắt hơn. Vậy tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì và quy trình đánh bóng gạo diễn ra như thế nào?

Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì

Quy trình đánh bóng hạt gạo

Quy trình đánh bóng hạt gạo đơn giản là quá trình hạt gạo còn cám đi qua máy phun nước. Nước sẽ được phun lên gạo với một lượng vừa đủ nhằm chà bóng hạt gạo. Đồng thời với công đoạn phun nước, máy chà bóng hạt gạo sẽ lau khô từng hạt gạo và đảm bảo gạo bóng nhưng khô ráo, không ẩm mốc.Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì

Quan tâm: Máy đóng bao gạo LÀM VIỆC LIÊN TỤC 20 GIỜ LÀ CHUYỆN NHỎ!

Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì?

Vậy tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì? Bà con có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây:

Hạn chế bị vi khuẩn tấn công

Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì đầu tiên? Bởi lớp bột cám còn sót lại bên ngoài hạt gạo chứa rất nhiều dưỡng chất. Do đó gạo sẽ dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, côn trùng hoặc các loại nấm mốc từ môi trường. Việc đánh bóng gạo sẽ giúp loại bỏ lớp bột cám còn sót lại đó, từ đó giúp hạt gạo hạn chế bị vi khuẩn tấn công.Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì

Tăng thời gian bảo quản gạo

Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì ngoài hạn chế vi khuẩn tấn công gạo? Việc đánh bóng hạt gạo còn giúp bà con tăng thời gian bảo quản gạo. Đối với gạo chưa được đánh bóng, thời hạn bảo quản gạo chỉ được tối đa 3 tháng. 

Tuy nhiên khi trải qua quá trình đánh bóng, thời hạn bảo quản của gạo gia tăng đáng kể, từ nửa năm đến một năm, Vì vậy mà tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì? Chính là nhằm giúp việc có thể bảo quản gạo trong thời gian lâu hơn.Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì

Một số dòng máy hỗ trợ đánh bóng hạt gạo hiệu quả

Máy đánh bóng gạo 750

Máy đánh bóng gạo 750 được thiết kế hiện đại, chắc chắn, được gia công tỉ mỉ có khả năng vận hành một cách ổn định. Năng suất của máy đạt 750kg/giờ với tốc độ trục quạt gió từ 4000-4500 vòng/phút giúp làm sạch cám hiệu quả 100%.

Như vậy, nhờ sự hỗ trợ của máy mà năng suất làm việc của bà con sẽ được cải thiện đáng kể, từ 3-5 lần so với phương pháp thủ công.

máy đánh bóng gạo 750

Máy đánh bóng gạo 850

Máy đánh bóng gạo 850 cung cấp khả năng chà bóng gạo 100%, với tốc độ quay lên đến 1300 vòng/phút. Như vậy, trong 1 giờ làm việc, máy chà gạo mini có thể xử lý từ 8-9 tạ gạo. Đảm bảo thành phẩm đầu ra là gạo trắng 100%, ít bị gẫy, sạch cám, đảm bảo tấm và cám hoàn toàn được tách rời.

Máy đánh bóng gạo

Mua máy đánh bóng gạo tại Điện Máy Trâu Vàng

Mong rằng qua bài viết trên đã phần nào giải đáp được câu hỏi “Tác dụng của đánh bóng hạt gạo là gì?” của bà con. Bà con có nhu cầu mua các dòng máy hỗ trợ công việc đánh bóng hạt gạo có thể liên hệ tới chúng tôi qua hotline 0985486138 hoặc tới trực tiếp tại địa chỉ: 

  • Hà Nội: 987 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Đà Nẵng: 108 Nguyễn Thái Bình – P. Hòa Minh – Liên Chiểu – Đà Nẵng.
  • Hồ Chí Minh: 299/8D Lý Thường Kiệt – P15 – Quận 11 – Hồ Chí Minh.

Khi mua máy đánh bóng gạo tại Trâu Vàng, bà con đồng thời có thể nhận những ưu đãi:

  • Cam kết sản phẩm đúng như mô tả, cam kết về chất lượng của máy đến tay bà con nông dân. 
  • ĐỔI TRẢ miễn phí trong 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, hỗ trợ đắc lực giải đáp các thắc mắc của bà con. Hướng dẫn thao tác tận tình…
  • Dịch vụ sửa chữa máy trong suốt quá trình sử dụng.

chính sách bán hàng

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh