topbar
topbar

Nuôi dê làm giàu từ mô hình nuôi dê thâm canh

Mô hình nuôi dê thâm canh là mô hình nuôi dê làm giàu được rất nhiều bà con quan tâm và áp dụng. Vậy những kỹ thuật trong nuôi dê thâm canh là gì? Tất cả sẽ được Dienmaytrauvang.com chia sẻ ngay trong bài vết dưới đây. Cùng theo dõi để có thêm kiến thức trong chăn nuôi nhé!

nuôi dê làm giàu

Kỹ thuật nuôi dê làm giàu từ mô hình nuôi dê thâm canh

​Nuôi dê thâm canh là phương thức chăn nuôi dê phổ biến ở những nơi không có điều kiện chăn thả, nhưng lại có khả năng đầu tư thâm canh cao, gần các đô thị, thị trường tiêu thụ…

Dê được nuôi theo kiểu chăn dắt hoặc cột buộc luân phiên ở khu vực quanh nhà, hoặc nuôi nhốt kết hợp chăn thả.

Về nguồn thức ăn chăn nuôi 

Nguồn thức ăn nuôi dê thâm canh phải phong phú và đa dạng, đảm bảo thành phần và giá trị dinh dưỡng cho dê bao gồm các loại thức ăn tinh hỗn hợp giàu dinh dưỡng như đạm, đường, muối khoáng, vi lượng và sinh tố…

thức ăn cho dê

Thức ăn thô xanh như lá cây, cỏ tự nhiên hoặc trồng cỏ voi, cỏ sả, các loại lá cây giàu đạm như cây kẹo dậu, thân, ngọn, lá mía và các phụ phẩm nông nghiệp… đều là nguồn thức ăn tốt cho dê mà bà con dễ dàng tìm kiếm được.

Về việc quản lý đàn dê

Nuôi dê làm giàu từ mô hình nuôi thâm canh bà con cần có phương pháp quản lý đàn dê theo từng thời kỳ và giai đoạn phát triển.

Việc quản lý đàn và công tác nhân giống dê cũng được tiến hành theo từng con giống. 

Bà con cần đặc biệt chú ý:

  • Tuyệt đối không để dê đực phối với dê cái cận huyết nhu vậy sẽ gây ra tình trạng thoái hóa giống dê.
  • Nên thay đổi dê đực giống 1 năm 1 lần để đảm bảo giống dê tốt và phát triển ổn định.

Công tác vệ sinh phòng bệnh cho dê

Bà con luôn phải giữ vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, khô ráo, định kỳ 1 tháng tiêu độc sát trùng chuồng trại một lần bằng các hóa chất như vôi bột, Iodin, Vikol,…để tiêu diệt và hạn chế mầm bệnh lây nhiễm sang vật nuôi.

phòng bệnh cho dê

Tiến hành tiêm phòng bệnh cho dê thâm canh:

  • Định kỳ kiểm tra và tẩy giun sán cho dê 6 tháng/lần.
  • Tiêm phòng bệnh lậu:  Tiêm với liều lượng 1ml/con, tiêm dưới da hoặc tiêm bắp, tiêm 2 lần/năm.
  • Tiêm phòng bệnh tụ huyết trùng: Tiêm với liề lượng 2 ml/con, tiêm dưới da cổ, mỗi năm tiêm 2 lần vào tháng 3 và tháng 9.
  • Tiêm phòng bệnh lở mồm long móng:  Tiêm 1ml/con, tiêm sâu vào bắp thịt. Tiêm mũi đầu tiên: lúc 4 tháng tuổi và tiêm tăng cường 9 tháng sau mũi đầu tiên.

Một số lưu ý trong quá trình nuôi dê làm giàu

Để nuôi dê làm giàu thì dê cần sinh trưởng và phát triển tốt. Người chăn nuôi cần có kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp với từng giai đoạn:

nuôi dê làm giàu

  • Với dê con sau khi đẻ cần phải được lau khô mình, cắt rốn, sát trùng cuống rốn và đưa vào nằm ở ổ lót rơm rạ cho khô ấm bên cạnh mẹ.
  • Sau khi đẻ 20 -30 phút cho dê con bú sữa đầu ngay, bởi trong sữa đầu có nhiều dinh dưỡng nhất là có kháng thể giúp dê con mau lớn và phòng tránh được bệnh tật.
  • Trong 2 tháng đầu nên nuôi nhốt tại chuồng và bổ sung thêm thức ăn tinh từ 30 – 35gam/con/ngày (dê từ 28 – 45 ngày).
  • Từ tháng thứ 3 trở đi dê con đã ăn được nhiều cỏ lá, những ngày thời tiết nắng ấm có thể chăn thả theo đàn ở bãi chăn gần.

nuôi dê làm giàu

Như vậy việc nuôi dê làm giàu từ mô hình nuôi dê thâm canh cần bà con có kỹ thuật chăn nuôi thật tốt. Để đạt được điều đó bà con có thể tham khảo kỹ thuật nuôi dê làm giàu mà Trâu Vàng chia sẻ trong bài viết này.

Nuôi dê làm giàu cùng kỹ thuật chăn nuôi tốt!!!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh