topbar
topbar

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao 2023 hiệu quả rõ rệt

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao là việc ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm đã không còn xa lạ với người dân. Quy trình kỹ thuật nuôi ngày càng hoàn thiện hơn và đã tạo ra được sản phẩm với sản lượng cao và chất lượng tốt mang lại hiệu quả kinh tế ổn định.

Hãy cùng dienmaytrauvang.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao là gì?

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao là một mô hình giúp quản lý chu trình nuôi ở 3 khía cạnh chính: Hiệu quả quản lý trại nuôi, kiểm soát chỉ tiêu môi trường nước nuôi, quản lý các thiết bị trong ao nuôi.

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao

Nghĩa là sử dụng công nghệ thông tin để kiểm soát các chỉ tiêu môi trường nước, để ghi nhật ký nuôi tôm, điều khiển thông minh các thiết bị trong ao như máy cho ăn tự động, quạt nước, sục oxy… Từ đó mang lại hiệu quả cuối cùng là tăng năng suất, tăng lợi nhuận.

Từ nhiều năm trước, một số doanh nghiệp đã áp dụng mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao trong việc nuôi tôm, từ đó nâng cao hiệu quả giá trị con tôm nuôi, chất lượng, an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thực trạng mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao hiện nay

Các mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao cụ thể là nuôi tôm đều cần dùng phần mềm được cài đặt trên điện thoại, điều khiển bằng wifi hoặc bluetooth để quản lý trại nuôi, tính nhanh số lượng thức ăn, thời gian bật tắt máy cho ăn,…

Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao

Mô hình này được áp dụng theo hình thức khép kín hướng thân thiện môi trường. Trong đó, khu nuôi được bố trí theo hệ thống gồm: Ao ương dưỡng, ao tôm thương phẩm, ao lắng; khu xử lý chất thải được đầu tư hoàn chỉnh để xử lý chất thải triệt để.

Thiết bị nuôi tôm công nghệ tiên tiến, hiện đại

Những thiết bị quan trọng, hỗ trợ bà con trong chăn nuôi tôm có thể kể đến một số mẫu máy dưới đây mà Điện máy Trâu Vàng đang cung cấp:

Máy cho tôm ăn tự động 

Điểm đặc biệt của chiếc máy này là khả năng phun thức ăn trong phạm vi hàng chục mét với lực phun mạnh. Thức ăn được phun ra xa mà đều, không tụ lại ở chân đế. Công năng này giúp tôm ăn một cách dễ dàng mà không cần tập trung vào một khu vực; tôm lớn đều, không có sự chênh lệch về kích thước, đem lại giá thành cao, gia tăng lợi nhuận cho người nuôi tôm.

Máy cho tôm ăn tự động 

Máy cho tôm ăn tự động của Trâu Vàng có 2 dung tích là 120L và 50L tương đương với 80kg và 30kg thức ăn tôm, giúp bà con không còn tốn sức trong quá trình cho tôm ăn.

Máy cho tôm ăn tự động 

Bộ phẩn điều khiển của máy trong 1 hộp kín, các thông số trên mạch điều khiển đều bằng tiếng Việt nên dễ sử dụng. Đèn led hiển thị to dễ nhìn, sáng rõ trong đêm.

Máy cho tôm ăn tự động 

Chi tiết máy cho tôm ăn tự động:

Máy cho tôm ăn 120L

Máy cho tôm ăn 50L

Hố xi phông

Sau khi thả tôm 1,2 tháng, các bùn bẩn và thức ăn thừa sẽ tích tụ rất nhiều ở dưới đáy, gây nên nhiều khí độc có hại cho tôm. Vì vậy các hộ nuôi thủy sản sẽ lắp đặt hố xi phông dưới đáy để loại bỏ tình trạng đó.

Hố xi phông

=> Hố xi phông có tác dụng: Loại bỏ chất thải, cặn thừa dưới đáy ao hồ. Hạn chế sử dụng hóa chất vệ sinh hồ. Nâng hiệu suất nuôi thủy sản và kéo dài thời gian nuôi tăng cao năng suất khi môi trường sống của thủy sản được nâng cao. Giảm thiểu đáng kể các khí độc hại tồn tại dưới đáy ao có thể gây bệnh tiềm ẩn cho thủy sản.

Hố xi phông

Hiện tại Trâu Vàng cung cấp 2 loại hố xi phông với kích thước 100cm và 80cm. Chất liệu chính sử dụng là nhựa composite tráng men có độ bền cao. Bu lông kết nối 100% inox không bị ăn mòn, gãy đứt, độ bền cao. 

Máy guồng nước

Máy guồng nước 4 cánh quạt 3 phao hoạt động hiệu quả ở độ sâu 1-2m nên có thể cung cấp oxy ở tầng mặt, tầng giữa, và tầng đáy tránh được hiện tượng phân tầng nước về nhiệt độ và oxi hòa tan giúp cá tôm khỏe mạnh, tăng sức đề kháng với bệnh tật.

Máy guồng nước

Chất liệu sử dụng của máy:

  • Cánh quạt: Nhựa Nylon đặc tính dẻo, dai, chống ăn mòn. Cánh quạt đúc nguyên khối với trục inox phi 25mm.
  • Phao, chụp bảo vệ động cơ, giá đỡ nâng cánh quạt: Nhựa HDPE.
  • Thanh tuýp: inox 304.

Máy guồng nước

Điện Máy Trâu Vàng – Địa chỉ cung cấp máy móc uy tín

Bà con cần sản phầm nào trong 3 mẫu máy trên hãy liên hệ ngay với Trâu Vàng. Ngoài ra, công ty cung cấp nhiều dòng máy phục vụ nuôi trồng thủy sản ngay tại chính website. 

  • Miễn phí ĐỔI TRẢ nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ lắp đặt máy ngay tại nhà
  • Dịch vụ sửa chữa máy trong suốt quá trình sử dụng.
  • Bảo hành máy 12 tháng.

Điện Máy Trâu Vàng

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh