topbar
topbar

Kỹ thuật cắt tỉa cành na thái Lạng Sơn

Tháng 3 – thời điểm thích hợp để vun xới, tưới tiêu cho cây na hấp thụ chất dinh dưỡng để phát triển tốt hơn. Và dù là thời điểm nào thì kỹ thuật cắt tỉa cành na thái đúng cách như thế nào? Cùng dienmaytrauvang.com tim hiểu nhé!

Kỹ thuật cắt tỉa cành na thái Lạng Sơn

Lý do nên cắt tỉa cành na thái đúng cách

Công việc cắt tỉa cành có thời gian quy định phù hợp với các cây na. Nếu cắt cành vô tội vạ, không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến năng suất của cây na cho vụ mùa tới. 

Loại bỏ những cành già, héo úa, sâu bệnh

Loại cây nào cũng vậy, sau một thời gian không cắt tỉa mật độ lá già, lá sâu trở nên nhiều hơn. Điều này có thể cản trở sự hấp thụ ánh sáng của những tầng lá ở phần dưới. Chính vì thế bạn cần phải cắt tỉa lá già, lá sâu bệnh để những chiếc lá đang phát triển có cơ hội hấp thụ nhiều ánh sáng và chất dinh dưỡng hơn. Các cành bị sâu bệnh hại nên đốn tỉa và đốt bỏ ra xa để tránh lây lan sang cành hoặc cây khác.

cây na

Tạo không gian thoáng đãng 

Tuy các cây cảnh trong vườn được cắt tỉa cẩn thận nhưng sau một thời gian phát triển chúng khiến khu vườn trở nên um tùm, rậm rạp. Từ đó phát sinh nhiều bệnh cho những loại cây có sức đề kháng yếu. Chính vì thế, chăm sóc, cắt tỉa tán cây định kỳ vừa giúp cây phát triển, loại bỏ sâu bệnh, vừa mang đến sinh khí cho khu vườn.

quả na thái

Thời gian cắt tỉa cành na phù hợp

Với các cây na khỏe mạnh, việc cắt tỉa cành nên tiến hành vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 11 âm lịch. Thời điểm này là sau khi thu hoạch mùa na xong, cần loại bỏ bớt các cành lá cũ, tạo tán cho thông thoáng. Như vậy, cây sẽ tích trữ được năng lượng chất dinh dưỡng để bắt đầu nuôi quả cho năng suất vụ sau.

Sau khi việc cắt tỉa hoàn thành, anh nên bón phân hữu cơ và phân chuồng. Sau đó vun gốc cho cây ngay. Việc làm trên nhằm kích thích cây ra lá, mầm mới.

người dân trồng na thái

Bí quyết trong kỹ thuật cắt tỉa cành na thái của người dân Lạng Sơn

Chắc chắn rằng bà con sẽ không xa lạ với dòng na thái Lạng Sơn. Thức quả to, thơm ngọt để ăn cũng được mà để biếu thì quá đẹp. Bí quyết của người dân nơi đây là gì mà khiến năng suất thu hoạch cao như vậy?

Ngoài việc chú tâm vào thời điểm cắt tỉa cành na, người dân Lạng Sơn còn biết áp dụng kỹ thuật hiện đại. Đó là sử dụng kéo cắt cành cho nhát cắt nhanh, gọn, nâng cao năng suất. Máy cắt cành dùng pin là một trong những dụng cụ giúp cắt tỉa những cành cây xấu, hư hại,… Với việc sử dụng đơn giản, gọn nhẹ, khi cầm không quá tốn sức giúp người dân tiết kiệm nhiều thơi gian. Không chỉ vật, dụng cụ vừa sắc bén, dùng bền chắc, giá thành vừa phải, hợp với túi tiền của những người nông dân làm vườn. 

Sản phẩm

Đường kính cành cắt (cm)

Kéo tỉa cành bằng pin 16V – Màu đen

2-3

Kéo cắt cành bằng pin 16.8V – Màu xanh

2-3,5

Kéo điện cắt cành 21V – Màu đỏ

2-4

Với đường kính cắt cành khác nhau như vậy, mức giá của các loại kéo tỉa cành này cũng khác nhau. Bà con vui lòng liên hệ đến chi nhánh Trâu Vàng gần nhất để được hỗ trợ nhé!

hotline

Chúc bà con có một mùa bội thu!

>>> Tham khảo thêm: Top 3 SIÊU PHẨM kéo cắt cành bằng pin tốt nhất thị trường.

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh