topbar
topbar

Trả lời nhanh câu hỏi: “Gà ăn cây chuối có tốt không?”

Việc dùng cây chuối làm thức ăn thường được một số hộ chăn nuôi áp dụng để làm thức ăn cho gà. Vậy gà ăn cây chuối có tốt không? Hôm nay, dienmaytrauvang.com sẽ giúp bà con trả lời câu hỏi này !!

Cây chuối có chất dinh dưỡng gì?

Hàm lượng nước và chất xơ cao

Trong nhựa cây chuối và củ chuối có chức năng chống viêm nhiễm, ổn định hệ bài tiết của cơ thể. Cây chuối chứa 90 – 92% là nước nên rất thích hợp làm thức ăn cho vật nuôi.

cay chuoi

Bên cạnh đó thân cây chuối còn tăng cường chất xơ, cung cấp  sức đề kháng bởi kali, giảm lượng axit dư thừa trong cơ thể giúp phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa cho gia súc, gia cầm.

Trong mùa nắng nóng, cho vật nuôi ăn cây chuối sẽ cung cấp một lượng lớn nước vào cơ thể và tránh được tình trạng thiếu nước, mang lại nguồn năng lượng duy trì hoạt động ổn định.

Vậy gà ăn cây chuối có tốt không?

Nếu bà con vẫn còn chưa chắc chắn gà ăn cây chuối có tốt không thì dưới đây sẽ là câu trả lời

Cây chuối là một thức ăn dinh dưỡng dành cho gà

Gà ăn cây chuối có tốt không

Theo kinh nghiệm chăn nuôi gà những hộ nông dân, việc cho gà ăn cây chuối sẽ bổ sung thêm cho chúng một lượng chất xơ lớn trong bữa ăn. Ngay cả một số loại gia súc như là lợn, bò, cá,… cũng có thể sử dụng làm thức ăn để phát triển và sinh trưởng tốt hơn. Đặc biệt đối với các loại gà, thân chuối sẽ cho dinh dưỡng hiệu quả nhất đối với gà chọi.

Gà ăn cây chuối có tốt không

Bên cạnh đó sau khi cho gà ăn chuối, bà con có thể sử dụng lại từ phân gà để làm chất hữu cơ bón cây chuối, bổ trợ cho nhau tạo nên hệ sinh thái khép kín. Cây chuối rất dễ trồng và phát triển nhanh vì vậy không sợ thiếu hụt lượng thức ăn đồng thời tiết kiệm chi phí nuôi một cách đáng kể.

Cách chế biến cây chuối thành thức ăn

Chế biến thức ăn từ cây chuối cho gà là việc hết sức đơn giản. Nếu để ý bà con có thể thấy gà vẫn thường tự mổ thân cây chuối để ăn, việc chế biến chỉ giúp gà xử lí thức ăn và hấp thụ một cách dễ dàng hơn mà thôi.

Sau khi thu hoạch chuối bà con có thể chặt cây và bỏ đi các nhánh lá rồi băm nhỏ thân cây là được. Ngoài việc dùng trực tiếp chuối băm cho gà ăn, bà con nên trộn thêm cùng các loại cám như cám ngô, cám gạo,…để gà tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thân cây chuối sẽ kích thích và củng cố hệ tiêu hóa cho gà hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 

Gà ăn cây chuối có tốt không

Với gà chọi đang trong quá trình thay lông, ăn chuối băm sẽ giúp cho lông gà thêm mượt mà và mọc nhanh chóng. Thức ăn làm từ thân cây chuối sẽ giúp cho gà ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và giúp tăng cường sức đề kháng đối với mọi loại bệnh dịch hiện đang phổ biến.

Gà ăn cây chuối có tốt không

Cây chuối vừa là thức ăn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho vật nuôi, vừa tiết kiệm đáng kể chi phí cho bà con trong chăn nuôi. 

Tuy nhiên, việc băm thân cây chuối thủ công khiến bà con mất rất nhiều công sức và thời gian. Hiểu được điều này, Điện máy Trâu Vàng đã cho ra sản phẩm Máy băm chuối đa năng giúp ích rất nhiều cho bà con trong quá trình xử lí chuối.

máy băm chuối đa năng

Bà con có thể tìm hiểu thêm sản phẩm qua bài viết hoặc gọi tới hotline 0985486138 để được tư vấn miễn phí!!

Chúc bà con có những hướng chăn nuôi hiệu quả !! 

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh