topbar
topbar

Gà ăn cây chuối có tốt không? Lưu ý khi cho gà ăn cây chuối

Hiện nay ở khu vực nông thôn, các hộ chăn nuôi thường có thói quen cho gà nuôi ăn thân cây chuối. Vậy gà ăn cây chuối có tốt không? Mời bà con cùng dienmaytrauvang.com tìm hiểu về điều này ngay sau đây nhé !! 

Gà ăn cây chuối có tốt không?

Thân cây chuối là một loại thực phẩm phổ biến ở nông thôn có tác dụng thay thế rau, có thể kết hợp với các loại thức ăn cho gà.

gà

Trong cây chuối chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ, protein, khoáng và lipit. Với đặc điểm nhiều chất xơ, gà hay các loại vật nuôi khác như lợn, bò, cá… khi sử dụng sẽ phát triển và sinh trưởng hơn rất nhiều.

cây chuối

Cây chuối chứa 90 – 92% lượng nước nên rất phù hợp làm thức ăn giúp tăng cường sức đề kháng và giảm lượng axit dư thừa trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa cho gà nuôi. Đặc biệt khi vào mùa nóng, việc sử dụng chuối làm thức ăn còn giúp bổ sung một lượng lớn năng lượng cho  gà, hạn chế tình trạng mất nước.

gà ăn cây chuối

Như vậy, cây chuối là thực phẩm hoàn toàn có lợi đối với sự phát triển của gà !!

Những lợi ích mà cây chuối đem lại trong chăn nuôi

Ngoài những công dụng kể trên, cây chuối còn có một số lợi ích như sau:

Sau khi cho gà ăn, bà con có thể sử dụng lại phân gà để làm chất hữu cơ bón cho cây chuối, bổ trợ cho nhau tạo nên vòng tròn sinh thái khép kín. Sự phát triển của cây chuối rất nhanh nên không lo thiếu hụt lượng thức ăn cho vật nuôi đồng thời tiết kiệm chi phí nuôi một cách tối ưu.

gà ăn cây chuối có tốt không

Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng từ chuối cũng hỗ trợ cho gà một số điểm sau:

Phòng ngừa viêm nhiễm

Trong quá trình gà hoạt động hay tranh chấp nhau sẽ không tránh khỏi những vết thương lớn và có thể bị nhiễm trùng. Việc sử dụng chuối cho gà ăn sẽ hạn chế sự viêm nhiễm và tăng cường sức đề kháng cho gà.

gà ăn cây chuối có tốt không

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Thân cây chuối có nhiều lợi khuẩn có ích cho đường ruột nên khi cho gà ăn với số lượng phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa được bệnh tiêu chảy

Ổn định đường huyết

Khi cho gà ăn chuối, lượng đường trong cơ thể gà sẽ được cân bằng và duy trì ổn định.

Lưu ý khi cho gà ăn chuối

Việc cho gà ăn cây chuối cần có sự phù hợp, không nên cho ăn quá nhiều hay quá ít. Khi cho gà ăn, bà con cần lưu ý một số điều dưới đây:

Nên cho gà ăn với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần vì chúng bổ sung nhiều chất xơ chứ không có quá nhiều dinh dưỡng.

gà ăn cây chuối có tốt không

Gà ăn vượt số lượng phù hợp sẽ bị chứng đầy hơi và chướng diều vì quá nhiều chất xơ.

Bên cạnh đó, trong nhiều loại cây chuối có thể xuất hiện sâu nái vậy nên bà con cần phải kiểm tra trước khi tiến hành băm chuối.gà ăn cây chuối có tốt không

Chất xơ và các chất dinh dưỡng từ cây chuối là cần thiết với mọi loại gia cầm và gia súc. Tuy nhiên để xử lí cây chuối thành thức ăn băm nhỏ, bà con có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức bỏ ra. 

máy băm chuối

Hiện nay, Điện máy Trâu Vàng đã cung cấp sản phẩm Máy băm chuối giúp bà con thay thế hoạt động thủ công mà còn tránh được dính bẩn do nhựa chuối. Bên cạnh đó, bà con có thể gọi tới hotline 0985486138 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm !!

Chúc bà con có những phương pháp chăn nuôi hiệu quả !!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh