topbar
topbar

Chia sẻ công thức phối trộn cám cho thỏ hot nhất năm 2022!

Hiện nay nhiều bà con đang chuyển dần sang ngành chăn nuôi thỏ bởi nó mang lại hiệu quả kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai sẽ biết về công thức phối trộn cám cho thỏ đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Hãy cùng theo dõi dienmaytrauvang.com tìm hiểu về công thức trộn cám cho thỏ tiện lợi nhất hiện nay nhé!

cám cho thỏ

2 dạng thức ăn phổ biến dành cho thỏ

Thức ăn công nghiệp hay gọi là cám cho thỏ

Đây là loại cám cho thỏ dạng viên chế biến sẵn bao gồm đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của thỏ. Các nguyên liệu cơ bản để làm thành cám viên thường có sẵn tại gia hoặc là các phụ phẩm nông nghiệp như như bột ngô, bột cá, bột đậu nành, cám gạo, bột mì, ốc, cá…

cám cho thỏ

Dạng cám viên tổng hợp này cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất như đạm, tinh bột, chất béo, khoáng và Vitamin. Trong quá trình chăn nuôi thỏ, bà con có thể dựa vào tỷ lệ những thành phần để cân đối và kiểm soát lượng dưỡng chất bổ sung trong khẩu phần cám cho thỏ hằng ngày.

Thức ăn xanh hay gọi là rau củ

Trong ngành chăn nuôi thỏ, bà con cũng cần lưu ý đến thức ăn xanh cho thỏ như rau, củ, quả  để giúp thỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng và nhanh lớn. Nguồn thức ăn xanh cung cấp nhiều chất xơ: Chất xơ chiếm tới hơn 20% tổng thành phần dinh dưỡng. Chất xơ sẽ giúp cho việc tiêu hóa của thỏ được dễ dàng hơn, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho thỏ.

cám cho thỏ

Lưu ý: Khi sử dụng nguồn thức ăn xanh, bà con cần phải rửa sạch. Hạn chế cho thỏ ăn các loại củ, rau chưa rửa và không được phơi khô vì chúng rất dễ làm cho thỏ bị tiêu chảy.

Công thức phối trộn cám cho thỏ đầy đủ chất dinh dưỡng

Để cho quá trình chăn nuôi thỏ được dễ dàng hơn bao giờ hết, Trâu Vàng xin gửi đến bà con bảng công thức phối trộn làm cám cho thỏ để giúp cho thỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng nhất có thể và giúp bà con tiết kiệm thời gian chăn nuôi.

Nguyên liệu ( Tính theo %) Công thức phối trộn 1 Công thức phối trộn 2 Công thức phối trộn 3
Bột mì 15 20 30
Bắp nghiền 30 15 25
Cám gạo 30 30 32.5
Bánh dầu đậu nành 19.5 19.5 15
Bột xương 1
Men vi sinh 2 3 5
Muối 0.5 0.5 0.5
Premix Vitamin 1 1 1
Premix khoáng 1 1 1
Tổng 100 100 100

Bà con có thể tham khảo bảng công thức này để tự ép cám viên tại nhà bằng các dòng máy hỗ trợ ép cám cho thỏ của Trâu Vàng. Từ đó, giúp bà con tiết kiệm được khoảng chi phí lớn khi không phải mua cám viên bán sẵn ngoài thị trường.

Top 2 dòng máy ép cám viên cho thỏ bán chạy nhất Trâu Vàng

Máy ép cám cho thỏ S150 trục liền

Dòng máy ép cám viên S150 trục liền thuộc dòng máy ép cám viên chuyên dụng hộ gia đình. 

Máy ép cám viên đa năng S150 trục liền

Máy ép cám viên đa năng S150 trục liền có thiết kế liền trục giúp cho cám được ép theo 1 quy trình khép kín, nhanh chóng và hiệu quả. Các bộ phận như phễu nạp, quả lô ép, mặt sàng, dau cắt cám của máy đều được bố trí liền mạch, giúp nguyên liệu được xử lý nhanh nhất có thể.

máy ép cám viên đa năng S150 trục liền

Trung bình, để ép cám từ nguyên liệu thô ra thành phẩm thì máy chỉ mất chưa đến 2 phút. Máy còn được trang bị động cơ công suất 3.5kW với tốc độ quay 1450 vòng/phút. Với mức công suất này, năng suất ép cám của máy vào khoảng 130-180kg/giờ.

Bà con tham khảo thêm video sau:

Máy ép cám cho thỏ đa năng S150 dùng dây curoa

Một dòng máy ép cám viên gia đình nữa Trâu Vàng muốn giới thiệu tới bà con đó là máy ép cám viên đa năng S150 dùng dây curoa. Tương tự như dòng máy S150 trục liền, máy ép cám viên đa năng S150 dùng dây curoa cũng được thiết kế dạng liền trục với các bộ phận tương tự làm chức năng ép cám.

Máy ép cám viên đa năng S150 dùng dây curoaMặt sàng của máy ép cám viên đa năng S150 có thể thay thế với 3 kích cỡ: 3mm, 4mm, 5mm,… thích hợp ép nhiều loại cám khác nhau. Một điểm khác biệt của dòng máy này với máy S150 trục liền là máy sử dụng hệ thống dây curoa tải lực bảo vệ động cơ và tăng tuổi thọ cho máy.

Năng suất ép cám

Với động cơ 3kW, máy có thể cho năng suất vượt trội từ 120-150kg cám trong vòng một giờ.

Bà con có thể tham khảo video sau:

Một số chính sách mua máy ép cám cho thỏ tại Trâu Vàng

Trâu Vàng luôn tự hào là một cơ sở chính hãng chuyên cung cấp các sản phẩm máy móc nông nghiệp với cam kết 100% chất lượng về sản phẩm. Thêm vào đó, khi mua hàng, bà con còn được hưởng thêm nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như:

  • Cam kết hàng đúng 100% như mô tả.
  • ĐỔI TRẢ linh hoạt trong 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong bán kính 10km.
  • Dịch vụ cung cấp linh kiện và sửa chữa máy trong suốt quá trình sử dụng.

Nhanh tay gọi tới hotline 0985486138 của Trâu Vàng hoặc tới ngay địa chỉ 987 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội để được trải nghiệm và mua hàng bà con nhé!

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

Đổi trả nếu sản phẩm không đúng mô tả

BẢO HÀNH 1 NĂM

BẢO HÀNH 1 NĂM

Với chính sách bảo hành trên toàn quốc

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Miễn phí trong nội thành các Chi Nhánh

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

THANH TOÁN ĐƠN GIẢN

Hỗ trợ thanh toán trên tất cả các kênh